ติดต่อสอบถาม

การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการทีมงานสำหรับผู้จัดการมืออาชีพ

การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการทีมงานสำหรับผู้จัดการมืออาชีพ

หลักสูตร การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการทีมงานสำหรับผู้จัดการมืออาชีพ

(MANAGERIAL SKILLS FOR PROFESSIONAL MANAGER)

 

ในบทบาทของ “ผู้จัดการ”  ถือได้ว่ามีความสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรเป็นอย่างมาก เพราะมีหน้าที่ต้องนำพาหน่วยงานไปสู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วในโลกธุรกิจปัจจุบัน องค์กรจำเป็นจะต้องสร้างและพัฒนาให้ “ผู้จัดการ” เป็นผู้นำที่นอกจากจะต้องมีความรอบรู้และเชี่ยวชาญในเรื่องงานแล้ว ยังต้องมีทักษะและคุณสมบัติสำคัญที่จำเป็นสำหรับการบริหารจัดการทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดและสอดคล้องกับเป้าหมายหลักขององค์กร

หลักสูตร การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการทีมงานสำหรับผู้จัดการมืออาชีพ เป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อมุ่งเน้นกระบวนการสร้างและพัฒนาภาวะผู้นำและทักษะการบริหารจัดการที่จำเป็นสำหรับกลุ่มผู้จัดการอย่างเป็นระบบ โดยผสมผสานความรู้ทางวิชาการ เช่น ภาวะผู้นำของผู้บริหารยุคใหม่ กระบวนการบริหารจัดการทีมงาน และการแสดงภาวะผู้นำที่เหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ รวมทั้งความรู้เชิงจิตวิทยา อาทิ เข้าใจความแตกต่างของคน การสังเกตพฤติกรรม การสร้างความไว้วางใจ การปรับพฤติกรรมให้เหมาะสมกับทีมงานแต่ละสไตล์ การสื่อสารและการจูงใจทีมงาน อันจะเป็นแนวทางให้ “ผู้จัดการ” สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้ตรงตามสถานการณ์ ลักษณะบุคคล และลักษณะขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สิ่งที่ผู้ร่วมฝึกอบรมจะได้รับ

1. เพื่อพัฒนาทักษะด้านภาวะผู้นำและด้านบริหารจัดการของผู้จัดการ ซึ่งจะช่วยให้สามารถปฏิบัติงานให้บรรลุวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และเป้าหมายธุรกิจขององค์กร

2. เพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ รวมทั้งสามารถวางแผนการทำงานของหน่วยงานตนเองและนำแผนงานไปสู่การปฏิบัติได้สอดคล้องและสนับสนุนต่อนโยบาย กลยุทธ์และแผนงานทางธุรกิจ

3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้หลักการ และเทคนิคต่าง ๆ ในการบริหารจัดการผลการปฏิบัติงานของทีมงาน การมอบหมายและติดตามผลการปฏิบัติงาน ตลอดจนรูปแบบการสอนงานทีมงานจึงมีความสำคัญในการขับเคลื่อนผลงานของทีม

รายละเอียดหัวข้อการฝึกอบรม

HIGHTLIGHTS: หลักสูตร “การพัฒนาทักษะการบริหารจัดการสำหรับผู้จัดการมืออาชีพ” ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อเสริมทักษะด้านภาวะผู้นำและทักษะการบริหารจัดการที่เชื่อมโยง 4 ระดับ คือ องค์กร หน่วยงาน ทีมงาน และตนเอง และให้ความสำคัญกับ 3 ประเด็นหลักคือ ความสามารถด้านการบริหารจัดการ (Strategic Planning & Execution), ความสามารถด้านการบริหารคน (Managing Team) และความสามารถด้านการบริหารผลงาน (Managing Performance)

หัวข้อหลักในการบรรยาย

1. ภาวะผู้นำกับการเปลี่ยนแปลง (Leading & Change)
2. ภาวะผู้นำทีมงานประสิทธิภาพสูง (Managing Team)
3. ผู้บริหารยุคใหม่กับการจัดการเชิงกลยุทธ์(Strategic Planning & Execution)
4. ผู้นำยุคใหม่กับการบริหารผลงานประสิทธิภาพสูง (Managing Performance)

รูปแบบการฝึกอบรม
  -บรรยาย และยกตัวอย่างประกอบ 30%
  -การแลกเปลี่ยนแนวคิด และประสบการณ์ ด้วย Activity และ Workshop 30%
  -ประยุกต์หลักการและแนวคิดผ่านการระดมสมอง และ Discussion 40%
 
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากหลักสูตรนี้
  1. ผู้ผ่านการอบรมตระหนักถึงความสำคัญ ประโยชน์และบทบาทหน้าที่ในการแสดงภาวะผู้นำเพื่อสร้างทีมงานประสิทธิภาพสูง
  2. ผู้ผ่านการอบรมมีความรู้ความเข้าใจและมีทักษะในการนำระบบ/เครื่องมือการบริหารและพัฒนาทีมงานที่สำคัญและเกี่ยวข้องมาปรับใช้ในการบริหารทีมงานในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  3. ผู้ผ่านการอบรมสามารถนำเทคนิคการแสดงภาวะผู้นำในการสร้างทีมงานประสิทธิภาพสูงไป Implement ใช้จริงในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิผลและเป็นไปในทิศทางที่องค์กรต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

หมายเหตุ เนื้อหาสามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของกลุ่มผู้เข้าอบรม

********** ขอสงวนสิทธิ์ ห้ามคัดลอก ใดๆ ทั้งสิ้น**********

สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ คุณเล็ก โทร. 063-846-6405

Line : chosenthebest / Facebook: https://www.facebook.com/chosenseminar/

E-mail: info@chosenthebest.com / www.chosenthebest.com

 

ดร.ธนเดช ทิพยอภิชยากุล

Application Form /ใบสมัคร

In-House Training (ภายในองค์กร)

ข้อมูลบริษัท

ฟอร์มลงทะเบียน