ติดต่อสอบถาม

การบริหารความหลากหลายภายในองค์กร

การบริหารความหลากหลายภายในองค์กร

หลักสูตร การบริหารความหลากหลายภายในองค์กร

แนวคิดการเรียนรู้ (G-R-P-I)

GOAL คือการมีเป้าหมายเดียวกันทีมมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนและเป้าหมายที่เห็นพ้องกัน มีภาพแห่งอนาคต (Vision) ร่วมกัน ด้วยข้อมูลข่าวสารและการสื่อสารที่สม่ำเสมอ (Clear objective and agreed goal)

ROLE คือมีหน้าที่และบทบาทที่ชัดเจนทีมมีการเปิดเผยและเผชิญหน้าเพื่อแก้ปัญหา อย่างมีส่วนร่วมและรู้สึกเป็นส่วนสำคัญ Openness and Confrontation ทีมมีการสนับสนุนและไว้ใจต่อกัน ทีมงานให้ผลตอบแทนอย่างเป็นธรรมทั่วถึง Support and Trustทีมมีความร่วมมือและใช้ภาวะความขัดแย้งในเชิงสร้างสรรค์ Co-operation and Conflict

PROCESS คือกระบวนการทำงานและการตัดสินใจที่เหมาะสมทีมมีกระบวนการทำงานและการตัดสินใจที่เหมาะสม (Form follows function) มีการแบ่งปันข้อมูล สมาชิกแสดงความคิดเห็นอย่างทั่วถึง และเป็นมติของทีม (Sound working and decision making procedures) ทีมงานต้องมีการตรวจสอบทบทวนผลงานและวิธีการทำงาน (Regular Review)

Individual Behaviour คือ มีพฤติกรรมส่วนบุคคลที่เอื้อต่อการอยู่ร่วมกันทีมมีภาวะผู้นำที่เหมาะสม (Appropriate Leadership) สมาชิกรู้จักและเข้าใจตนเอง และสมาชิกอื่น และสมาชิกในทีมมีการพัฒนาตนเอง (Individual Development) ทีมงานมีความสัมพันธ์กับหน่วยงานอื่น Sound inter-group relations

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจในแนวคิดหลักการและองค์ประกอบสำคัญของการทำงานทีหลากหลาย
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมตระหนักและเข้าใจถึงบทบาทและความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรม ส่วนบุคคลและผลกระทบต่อการทำงานขององค์กรโดยส่วนรวม
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเข้ารับการฝึกอบรมมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อบรรยาย

1. ความหลากหลายของ Generation มีผลต่อการทำงานในองค์กรอย่างไร?

1.1 ทักษะจำเป็นในศวตรรษที่ 21

1.2 VUCA กับการบริหารทีมงาน

2. ลักษณะของแต่ละ Generation (Baby boomer, Gen X, Gen Y, Gen Z) DISC สไตล์ แนวโน้มพฤติกรรมส่วนใหญ่ ความแตกต่างของทัศนะคติ ส่งผลไปถึงมุมมองและความต้องการที่แตกต่างกัน

3. วิเคราะห์ Strength and Weakness ของแต่ละ Generationเพื่อหาโอกาสและอุปสรรคผ่านเครื่องมือ SWOT

4. ลักษณะการเป็นผู้นำในแบบที่แต่ละ Generation เพื่อผลักดันจุดแข็งในแต่ละช่วงวัย Generation ให้ไปสู่เป้าหมายในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. เทคนิคการสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้เหมาะกับแต่ละ Generation รวมถึงสร้างสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม ลดช่องว่างระหว่างการสื่อสาร

6. การสร้าง Collaboration ร่วมกันระหว่าง Generation (ส่งสารสร้างสรรค์ สื่อสารส่งเสริม) ลดช่องว่างระหว่างวัยที่ก่อให้เกิดปัญหาในการทำงาน

รูปแบบการดำเนินการฝึกอบรม
 การบรรยาย 40 %
 กิจกรรมกลุ่ม / ฝึกปฏิบัติ Workshop 40%
 การแบ่งปันการเรียนรู้ร่วมกัน + การแข่งขันกระตุ้นผลงาน 20 %

วิทยากร 

อาจารย์ ภูมินทร์ มีขันหมาก และ ทีมงาน

กลุ่มที่เหมาะสำหรับหลักสูตรนี้

ระดับปฏิบัติการ-ระดับหัวหน้างาน-ระดับบริหาร

หมายเหตุ สำหรับ Inhouse Training เนื้อหาสามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของกลุ่มผู้เข้าอบรม

********** ขอสงวนสิทธิ์ ห้ามคัดลอก ใดๆ ทั้งสิ้น**********

สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ คุณเล็ก โทร. 063-846-6405

Line : chosenthebest / Facebook: https://www.facebook.com/chosenseminar/

E-mail: info@chosenthebest.com / www.chosenthebest.com

อ.ภูมินทร์ มีขันหมาก

Application Form /ใบสมัคร

In-House Training (ภายในองค์กร)

ข้อมูลบริษัท

ฟอร์มลงทะเบียน