ติดต่อสอบถาม

ทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking)

ทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking)

ความสำคัญ

หลักสูตร ทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking)  ได้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะและประสบการณ์ทางด้านการวางแผนปฏิบัติการของหน่วยงานให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ขององค์กรให้กับผู้บริหารสายงาน โดยมุ่งเน้นการเรียนรู้หลักการและการประยุกต์ใช้เครื่องมือการบริหารผลงานเชิงกลยุทธ์ โดยเฉพาะเครื่องมือการวิเคราะห์สถานการณ์ด้วย SWOT Analysis ซึ่งจะช่วยให้รับรู้จุดแข็งที่มีอยู่ จุดอ่อนที่ควรต้องแก้ไขปรับปรุง โอกาสที่ส่งผลดีต่องานหรือธุรกิจ และอุปสรรคที่ขัดขวางธุรกิจ รวมทั้งสามารถเสนอแผนปฏิบัตการ (Action Plan) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้น หลักสูตรนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้ฝึกปฏิบัติ Workshop เพื่อฝึกทักษะการคิดเชิงกลยุทธ์เพื่อกำหนดเป้าหมาย (Goal setting) และตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน (KPIs) ของระดับหน่วยงานและระดับบุคคล (Function and Individual) ให้สอดคล้องและสนับสนุนต่อเป้าหมายขององค์กร (Corporate Goal) และสามารถนำผลลัพธ์ที่ได้ไปพัฒนาต่อยอดในการพัฒนากลยุทธ์ขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อผลักดันผลสำเร็จของธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้เกี่ยวกับหลักการกำหนดนโยบายและแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ถูกต้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม
  2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการตั้งเป้าหมายการทำงาน และกำหนดตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน รวมทั้งสามารถวางแผนการทำงานของหน่วยงานตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องและสนับสนุนต่อนโยบาย กลยุทธ์และแผนงานทางธุรกิจ
  3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความเข้าใจเกี่ยวกับระบบบริหารผลงานเชิงกลยุทธ์ และสามารถประยุกต์ใช้จริงในหน่วยงานตนเองได้อย่างมีประสิทธิผล และเป็นไปในทิศทางที่องค์กรต้องการ

หัวข้อการบรรยาย

1.ผู้บริหารยุคใหม่กับการบริหารผลงานเชิงกลยุทธ์

(Strategic Performance Management System)

2. การเชื่อมโยงการบริหารผลการดำเนินงานกับเป้าหมายธุรกิจของบริษัท (Corporate Goal Setting)

3.การกระจายเป้าหมายองค์กรสู่หน่วยงาน (Corporate KPIs Cascading)

4. การติดตามงานและประเมินผลเป้าหมาย

 

รูปแบบวิธีการฝึกอบรม

  • บรรยาย และยกตัวอย่างประกอบเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจหลักการกำหนดนโยบายและการจัดทำแผนกลยุทธ์ การตั้งเป้าหมายการทำงาน และการกำหนดตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน
  • การแลกเปลี่ยนแนวคิด และประสบการณ์ ด้วย Case Study และ Discussion
  • ประยุกต์หลักการและแนวคิดผ่านการระดมสมอง และ Workshop จากกรณีศึกษาจริงขององค์กร หลังการอบรมสามารถนำไปต่อยอดใช้งานได้จริง

 

สิ่งที่คาดว่าจะได้รับหลังจากเสร็จสิ้นการอบรม

  1. ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับหลักการบริหารผลงานเชิงกลยุทธ์ การวางแผนงาน และการกำหนดตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน ได้อย่างเหมาะสมกับลักษณะของธุรกิจ
  2. ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับแนวคิด ขั้นตอนและหลักการ ตลอดจนกระบวนการต่างๆ ของการบริหารผลงานเชิงกลยุทธ์ โดยเฉพาะการวางแผนกลยุทธ์และการกำหนตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน ในแต่ละมิติที่เชื่อมโยงกัน
  3. ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือการบริหารผลงานเชิงกลยุทธ์ โดยเฉพาะการวางแผนงานและการกำหนดตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน ไป Implement ใช้จริงในหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิผลและเป็นไปในทิศทางที่องค์กรต้องการ

หมายเหตุ เนื้อหาสามารถปรับได้ตามความเหมาะสมของกลุ่มผู้เข้าอบรม

********** ขอสงวนสิทธิ์ ห้ามคัดลอก ใดๆ ทั้งสิ้น**********

สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ คุณเล็ก โทร. 063-846-6405

Line : chosenthebest

E-mail: info@chosenthebest.com www.chosenthebest.com

ดร.ธนเดช ทิพยอภิชยากุล

Application Form /ใบสมัคร

In-House Training (ภายในองค์กร)

ข้อมูลบริษัท

ฟอร์มลงทะเบียน